Chăm sóc da bằng vitamin C – da sáng đẹp trẻ trung

Vitamin C được xem là một thần dược để làm đẹp da, giúp làm trắng sáng làn da và duy trì sự trẻ trung của da. Hãy chăm sóc da bằng Vitamin C hàng ngày để da luôn khỏe mạnh và sáng đẹp nhé.

Vitamin C là gì?
Vitamin C là một loại vitamin rất cần cho các hoạt động bên trong cơ thể. Con người chúng ta không thể tự sản sinh ra vitamin C, do vậy chúng ta cần phải bổ sung Vitamin C thông qua con đường ăn uống với các thực phẩm cung cấp bổ sung đầy đủ vitamin C như cam, chanh, ớt chuông, kiwi, …

Chăm sóc da bằng vitamin C

Tác dụng của Vitamin C
Vitamin C dạng thông thường là một hợp chát chống oxy hóa có tác dụng:
– Hỗ trợ sức khỏe các tế bào
– Hỗ trợ sản sinh glutathione – hợp chất có khả năng chống lại quá trình chống oxy hóa
– Hỗ trợ sản sinh collagen giúp da sáng, chống nhăn nheo, trị nhăn da mặt
– Hỗ trợ sức khỏe của da
– Hỗ trợ sức khỏe của thận
– Tăng cường khả năng miễn dịch
– Tái tạo tế bào da, làm lành các vết thương
– Giúp làm trắng da, giữ da luôn trẻ trung

Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng xỉn màu, thiếu sức sống hãy bổ sung ngay vitamin C để phục hồi làn da. Để chăm sóc da bằng vitamin C bạn hãy bổ sung các thực phẩm chứa Vitamin C qua đường ăn uống.

Bổ sung các thực phẩm chứa Vitamin C
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày các bạn nữ cần cung cấp Vitamin C 90mg/ngày, và 75mg/ngày đối với nam.

Các loại trái cây có múi
Cam, chanh, quýt, bưởi …các loại trái cây có múi này chính là nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. 100g cam sẽ cung cấp cho bạn 53.2mg. Vì vậy hãy ăn mỗi ngày 1 quả cam để cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể nhé.

Ớt chuông

Chăm sóc da bằng Vitamin C của ớt chuông
1 lượng ớt chuông vàng 100g chứa 183.5mg Vitamin C. Và lượng này còn nhiều hơn ở ớt đỏ và xanh. Ngoài ra ớt chuông còn giúp bạn cung cấp Vitamin A, giúp sáng mắt, tăng cường sức khỏe, mà không chứa nhiều calories, nên bạn không sợ bị béo.

Ổi
100g ổi cung cấp 125.6mg Vitamin C, và 56 calories.

Rau màu xanh đậm
Cải xoăn chứa 120mg Vitamin C trong 100g. Ngoài ra rau màu xanh đậm còn giúp bạn cung cấp vitamin K.
100g Bông cải xanh cung cấp cho bạn 89.2mg Vitamin C.
Ngoài ra thì bông cải trắng, bắp cải cũng chứa nhiều Vitamin C tốt cho cơ thể.

Kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C
100g Kiwi cung cấp 92.7mg vitamin C, chứa 46 calories, các chất potassium, khoáng chất tốt cho cơ thể.

Các loại trái cây mọng

các loại trái cây mọng chứa nhiều vitamin C
Các trái cây mọng như nho, mâm xôi, phúc bồn tử, dâu tằm, việt quất cung cấp vitamin C, các chất chống oxy hóa, còn tốt cho tim mạch nữa.

Vậy để có làn da trắng sáng, tươi tắn bạn hãy chăm sóc da bằng Vitamin C qua các loại rau quả hàng ngày nhé. Thật đơn giản mà lại mang tới nhiều lợi ích đúng không nào.

Speak Your Mind

*